Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Để sở hữu một làn da tươi sáng và trắng mịn nhiều chị em đã phải bỏ ra cả một “ núi tiền” để vào thẩm mỹ viện mà vẫn không hiệu quả. Thậm chí nhiều chị em còn tự ý mua các loại thuốc, kem làm trắng da trên thị trường gây mạo hiểm cho cơ thể. Thực ra, chỉ cần một chút kiên trì và hiểu biết cách tắm trắng tự nhiên tại nhà chị em đã có thể có làn da trắng tự nhiên như ý.

Tẩy tế bào chết cho da - Cách tắm trắng tự nhiên tại nhà
Hằng ngày, làn da của bạn là “nạn nhân” của những chất bẩn từ ô nhiễm môi trường, khói bụi cho đến nắng, gió... Tất cả sẽ làm làn da vốn mong manh càng trở lên yếu đi và dần đen sạm, đánh mất vẻ trắng hồng. Trong khi đó, việc tắm rửa vệ sinh hằng ngày tưởng chừng đã “vô trùng” được chúng nhưng thực ra lớp da chết xấu xí đó vẫn ngự trị trên làn da của bạn. Vì vậy, việc tẩy tế bào chết cho da vô cùng thiết yếu.

Nếu trong nhà không có sẵn kem tẩy tế bào chết, bạn có thể sử dụng muối hoặc đường, thoa đều lên da ẩm để khiến da thanh khiết, mịn màng. Hoặc bạn có thể trộn thêm vài giọt mật ong hay dầu ôliu để làn da mềm mượt và không bị khô sau khi tẩy tế bào chết. Nhưng nhớ mát-xa nhẹ nhàng theo vòng tròn cho đến khi các hạt muối hoặc đường tan hết, thấm vào da là được. Tránh chà xát quá mạnh, đặc biệt là những vùng da mỏng, nhạy cảm như cổ, ngực, bụng … sẽ khiến da trầy xước, thậm chí chảy máu.

Cách tắm trắng tự  nhiên tại nhà với dâu tằm và mật ong

Bước 1: Bạn dùng 2 muỗng đường nhuyễn, 2 muỗng muối tinh, 1 muỗng nước chanh, 1 muỗng mật ong hòa nhuyễn và bôi hỗn hợp lên người, dùng tay chà nhẹ để kích thích lớp da chết bong tróc ra ngoài. Nếu không có đủ nguyên liệu trên bạn có thể lấy muối hoặc đường mịn thoa lên da ẩm để tẩy tế bào chết.

Bước 2: Tắm nhẹ nhàng bằng nước ấm và sữa tắm

Bước 3: Để hiệu quả hơn, trước khi đáp mặt nạ tắm trắng,  bạn quấn khăn ấm quanh người để lỗ chân lông mở rộng, dinh dưỡng dễ hấp thụ vào da hơn.

Bước 4: Công thức kem trắng như sau: 100g dâu tằm đã đựơc xay nhuyễn + 10ml mật ong trộn đều thành dung dịch sền sệt rồi thoa đều lên da toàn thân. Giữ lớp mặt nạ này trong vòng 15 phút sau đó tắm lại bằng nước mát.


Tắm trắng tự nhiên tại nhà bằng cám và cám gạo

Bước 1 và 2 tiến hành như trên

Bước 3: Nửa quả cam, 2 muỗng sữa tươi không đường, 2 muỗng mật ong, 3 muỗng bột gạo lứt, 1 muỗng dầu oliu. Dùng hỗn hợp xoa đều toàn thân.

Bước 4: Massage nhẹ nhàng toàn thân trong 20 phút để tinh chất ngấm sâu vào trong da.

Bước 5: Xả lại cơ thể bằng nước ấm

Phương pháp làm đẹp bằng cách tắm trắng tự nhiên tại nhà có ưu điểm là sử dụng nguồn nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, tốt cho da nhưng thời gian tác dụng khá lâu, do vậy rất nhiều bạn trẻ không có tình kiên trì đã phải bỏ cuộc giữa chừng. Vì vậy, để những cách làm trắng tự nhiên tại nhà trên được hiệu quả bạn cần có niềm tin và sự nỗ lực không ngừng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Nguyễn Bình -