Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Khi bị mọc mụn trứng cá, nhiều bạn gái tá hỏa lên không biết vì sao mặt mình nhiều mụn và cũng không biết làm thế nào để đánh bay những nốt mụn đó đi. Thật ra, chỉ với một vài bí quyết nhỏ trị mụn trứng cá hiệu quả, những cái mụn cứng đầu này sẽ nhanh chóng rút lui, trả lại bạn làn da sạch mụn và mịn màng.

1. Không nặn mụn
Không nặn mụn chính là nguyên tắc đầu tiên khi điều trị mụn trứng cá. Bởi càng nặn thì mụn càng bị sưng to hơn, nhân mụn bị đẩy vào sâu hơn và có thể tiềm ẩn nguy cơ nhiễm trùng da. Đó là chưa kể đến việc tay (hoặc dụng cụ nặn mụn) không đảm bảo vệ sinh, khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào vết thương khiến da bị thâm đen và để lại sẹo rỗ sau mụn.

bi-quyet-giup-tri-un-trung-ca-hieu-qua


2. Rửa sạch vùng da mụn
Có nhiều trường hợp, vì sợ mụn bị vỡ ra, lây lan sang các nang lông xung quanh gây nhiễm trùng toàn bộ nên không dám động đến vùng da mụn. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Bởi da càng bẩn, càng khiến mụn trứng cá mọc nhiều hơn và sưng đau hơn. Vì thế, khi da bị nổi mụn, bạn nên nhẹ nhàng rửa mặt thật sạch bằng nước mát, tránh dùng khăn bông chà xát mạnh khiến da bị tổn thương.
Rửa mặt thật sạch giúp tẩy bỏ vi khuẩn và tế bào chết trên da

3. Đá lạnh
Đá lạnh là một trong những bí kíp trị mụn trứng cá hiệu quả của các bạn gái. Chà xát đá lạnh lên mụn trứng cá sẽ ức chế sự phát triển của mụn, đồng thời khiến nốt mụn nhanh chóng xẹp xuống. Tuy nhiên, đá lạnh có thể khiến cấu trúc da bị lạnh tê và tổn thương. Do đó, bạn nên bọc viên đá vào miếng vải cotton mỏng và massage vùng da mụn thật nhẹ nhàng, đến khi viên đá tan hết.

4. Bôi kem đánh răng lên nốt mụn
Natri và Flour trong kem đánh răng là những chất ức chế sự phát triển của mụn rất hiệu quả, đồng thời tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn trong nang lông. Để điều trị mụn trứng cá, trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần bôi một chút kem đánh răng lên nốt mụn rồi để qua đêm. Sáng hôm sau ngủ dậy, bạn sẽ thấy nốt mụn đã bị xẹp xuống, đóng vảy và không còn sưng đau.

bi-quyet-giup-tri-un-trung-ca-hieu-qua

5. Dưa chuột
Dưa chuột có tính thanh nhiệt và dịu mát nên rất được các chị em tin dùng để dưỡng trắng da và trị mụn trứng cá hiệu quả. Để trị mụn, chỉ cần cắt lát dưa chuột thật mỏng rồi đắp lên vùng da bị mụn khoảng 30 phút. Sau đó, rửa mặt lại bằng nước mát rồi để khô tự nhiên. Cách này sẽ dần loại bỏ được mụn trứng cá, ngăn mụn quay trở lại và giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Nguyễn Bình -