Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Các chị em luôn muốn phòng tránh mụn trứng cá chứ không muốn bị rồi mới tìm cách điều trị mụn . Nhưng các bạn đã hiểu cơ chế hình thành mụn trứng cá chưa ?


Mụn trứng cá thông thường: thường gặp ở lứa tuổi dậy thì, mụn đỏ, nhỏ như đầu đinh ghim, một số có màu đen do chất nhờn bị oxy hóa, mụn đứng rải rác trên nền da lành, có thể có những mụn viêm kèm theo, thường không ngứa, không đau. Tập trung nhiều ở trán, hai má, hai bên cánh mũi, cằm. Có nhiều trường hợp mụn mọc ở lưng và ngực.

Trứng cá do bôi các chế phẩm: thông thường những trường hợp này dân gian gọi là da bị dị ứng do bôi các loại chế phẩm không thích hợp, các loại kem làm trắng sáng da do tự pha trộn. Có thể thời gian đầu khi bôi các loại chế phẩm này da có thể sáng đẹp hơn, nhưng sau thời gian da bắt đầu xuất hiện mụn trứng cá. Hiện tượng là da bị sần sùi như vỏ cam, đỏ theo từng mảng, da bị teo lại, tỉnh mạch giãn
Cơ chế hình thành mụn trứng cá và cách trị mụn tốt nhất
Cơ chế hình thành mụn trứng cá và cách trị mụn tốt nhất
Mụn trứng cá bọc: Là hiện tượng mụn trứng cá bọc nổi cao trên bề mặt da, nền da đỏ có quầng viêm xung quanh, mụn có kích thước khá to, tổn thương có thể ăn sâu vào lớp trung bì của da, nên hậu quả thường để lại sẹo lõm, thâm sau khi khỏi mụn. Tại Yêu Yêu Spa, các chuyên gia của chúng tôi với kinh nghiệm lâu năm sẽ giúp bạn có được cách trị mụn bọc nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Trứng cá mạch lương: là trường hợp nặng nhất trong các loại mụn trứng cá, một số người bị mụn trứng cá xuất hiện với trình trạng viêm nặng và nhiều mụn viêm liên kết lại và thông với nhau tạo thành những đường hầm chứa dịch máu mủ nằm ở bên trong. Tổn thương rất nhiều trên bề mặt da, ngực hoặc lưng. Mụn gây đau nhức khi khỏi thường để lại sẹo rỗ rất mất thẩm mỹ

Mụn trứng cá bội nhiễm: thường là những nốt sần đỏ, cao hơn bề mặt da, có những quầng viêm xung quanh, xen kẻ có những mụn bị sần mủ, các mụn có thể đứng thành đám hoặc rải rác, loại mụn này có thể gây ngứa hoặc viêm đau.

Mụn trứng cá lồi: loại mụn này thường là những mụn sần cục trên bề mặt da, nhìn như những vết sẹo lồi, thường nằm ở đầu chóp mũi, cằm, ngực, lưng.

Trứng cá đỏ: là một quá trình viêm mãn tính đặc biệt ở vùng mũi, da bị sần , đỏ, giãn mạch và có hiện tượng tăng sinh phì đại tuyến bã, làm cho mũi bị giãn to hơn, thường gặp ở phụ nữ tuổi 30-50 tuổi, do nội tiết tố tiền mãn kinh. Uống nhiều café, trà đặc cũng dễ gây ra mụn này.

Việc điều trị mụn trứng các nhằm giảm quần thể vi khuẩn trong nang lông, giảm sinh bã nhờn, giảm viêm, loại bỏ lớp keratin che lấp nang.

Kinh nghiệm điều trị: Trong thời gian điều trị bệnh, bệnh nhân tuyệt đối không được sờ hay nặn mụn gây viêm nhiễm lan rộng (bội nhiễm) gây ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Nguyễn Bình -