Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Cằm đóng vai trò tích cực tạo vẻ đẹp hài hòa trên khuôn mặt. Một số người có cằm mỏng,  thiếu độ cao cần thiết hoặc cằm ngắn.Viền cằm không đủ làm cho ranh giới giữa cổ và mặt rõ ràng. Nhìn nghiêng, cằm lẹm làm các đường viền khuôn mặt trông không tự nhiên. Miệng có vẻ nhô ra nếu cằm nhỏ và làm cho khuôn mặt trông thô hoặc yếu. Cằm là đường né tấn tượng trên khuôn mặt. Nếu cằm nhỏ khuôn mặt trông ngây ngô,  không sắc nét. 

Có một số phương pháp tăng độ cao cho cằm, giúp cằm cân đối phù hợp với khuôn mặt như
Phẫu thuật chỉnh hìnhcằm: Xương cằm được cắt theo chiều ngang và đưa ra phía trước. Ở phương pháp này đường viền ngang xương cằm được giữ nguyên nên hình dáng cằm có vẻ tự nhiên. Phẫu thuật được thực hiện dưới gây mê toàn thân. Cần chụp X-quang và phân tích đánh giá hình thái cấu trúc xương mặt trước phẫu thuật.
Phẫu thuật độn cằm: Có thể làm cho cằm đầy đặn hơn đối với những trường hợp cằm mỏng hoặc làm dài thêm khi cằm ngắn. Chất liệu độn thường sử dụng là Silicone định hình, Gore-tex,  Medpor… Khi thực hiện kỹ thuật đường mổ nằm hoàn toàn trong niêm mạc miệng,  sau khi liền không nhận biết được dấu vết của phẫu thuật. Phẫu thuật được thực hiện dưới gây tê tại chỗ, thời gian thực hiện khoảng 30 phút.
Phẫu thuật làm đầy “nội soi”: là kỹ thuật mới được sử dụng khá hiệu quả trong tạo hình cằm đối với những trường hợp không cần điều chỉnh quá nhiều.  Phương pháp này không sử dụng chất liệu độn, bác sĩ sử dụng kỹ thuật chuyển dịch tổ chức đệm đỡ dưới da  của chính bệnh nhân để tạo cằm nhô và đầy. Phẫu thuật chỉ với vết chích rất nhỏ dưới  da  vùng cằm và không để lại sẹo. Kỹ thuật thực hiện dưới gây tê tại chỗ,  không đau,  kết quả giữ được lâu dài ổn định. Sau phẫu thuật, nét nghiêng mặt trông thanh tú, tôn vẻ đẹp hài hòa cho khuôn mặt.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Nguyễn Bình -