Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Ngoài những phương pháp trị mụn bằng công nghệ cao, thuốc đặc trị thì có rất nhiều cách trị mụn từ dân gian: vừa có thể tiết kiệm được chi phí, lại rất an toàn, và hiệu quả.

Bài thuốc uống

Bài thuốc 1: Bài thuốc này cần các nguyên liệu: rau má 12g, actisô 12g, cỏ mần trầu 10g, lá dâu 10g, nhân trần 12g, thổ phục linh 12g, bồ công anh 12g, mã đề 8g, cam thảo đất 12g.


Khi đã gom đủ các nguyên liệu, bạn hãy cho chúng vào một cái nồi và nấu chung với một lít nước, sắc còn 250 ml, chia làm hai lần và nhớ uống trước bữa ăn.

Bài thuốc 2: Với các nguyên liệu như: sài đất 100g, tươi (hoặc 40g khô), nấu với một lít nước, sắc còn 300ml. Bạn hãy chia làm hai lần và uống trước bữa ăn, Nếu thấy khó uống có thể thêm ít đường.

Bài thuốc bôi

Bài thuốc 1: chanh và bột quế: lấy một quả chanh và vắt lấy nước cốt trộn đều với 1 thìa quế. Sau đó, bôi hỗn hợp lên mụn trước khi đi ngủ. Để đến sáng hôm sau thì rửa sạch bằng nước lạnh.


Bài thuốc 2: nghệ đen và rau mùi: với bài thuốc này bạn hãy lấy lá rau mùi ép lấy nước. Sau đó thêm nửa thìa bột nghệ đen (chú ý: loại nghệ này ruột chỉ vàng nhạt và khi rửa sạch da thì còn vết vàng trên da). Sau đó, trước khi ngủ dùng hỗn hợp này đắp lên trên mặt và rửa lại bằng nước lạnh vào sáng hôm sau.

Bài thuốc 3: rau riếp cá: lấy rau diếp cá nghiền nát và đắp vào vào vùng da có mụn trước lúc đi ngủ, ngay sáng hôm sau bạn sẽ thấy mụn giảm sưng tấy rất nhiểu.

Bài thuốc 4: lá khoai lang: thực hiện vài lần trong ngày bằng cách lấy lá khoai lang non 50g, đậu xanh 12g, thêm chút muối giã nhuyễn bọc vào vải sạch sau đó đắp vào nốt mụn cũng rất hữu hiệu.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Nguyễn Bình -