Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Khi bước vào tuổi thiếu niên, bạn sẽ có thể đánh mất làn da đẹp mơn mởn, mịn màng như da em bé. Có lẽ là một phần cho di truyền, một phần do bước vào tuổi dậy thì, một phần do chế độ ăn uống và phong cách sống nhưng phần lớn là do sự hoành hành của mụn. Bài viết này sẽ trình bày cách trị mụn cám cho da dầu, giúp bạn lấy lại vẻ đẹp của mình.
Nếu theo dõi quảng cáo trên TV, hoặc các phương tiện thông tin đại chúng khác, bạn sẽ thấy có rất nhiều sản phẩm như sản phẩm trị nhờn, chất lột da, xà phòng diệt khuẩn… chuyên dùng trong việc trị mụn cám cho da dầu. Nhưng hầu như lại rất ít sản phẩm đề cập đến vấn đề làm sao để làm sạch, se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng và không mụn cám.

Nếu bạn đang chiến đấu chống lại mụn cám, mụn đầu đen… với làn da dầu thì bạn nên hiểu một điều rằng, da của bạn sản sinh ra chất nhờn là bởi vì nó CẦN được giữ ẩm và khỏe mạnh. Cho nên, cơ thể của bạn sẽ không tiết chất nhờn nếu không thấy cần thiết.

Vì vậy, bạn thử nghĩ mà xem chuyện gì sẽ xảy ra nếu chúng ta cố tình loại bỏ sạch chất nhờn tự nhiên trên da? Làn da của chúng ta sẽ cố gắng bù lại lượng chất nhờn đã mất bằng cách sản sinh thêm chất nhờn. Và lượng chất nhờn này lại tích tụ trên da tạo môi trường tốt cho mụn sinh sôi.

Thay vì khiến cho da bạn lộn xộn thêm, thì hãy nuôi dưỡng nó. Nếu nó nghĩ rằng nó cần chất nhờn, thì bạn đừng có lấy chất nhờn đi mà hãy cung cấp thêm cho nó. Sau đây là bí quyết giúp bạn thực hiện điều đó với tinh dầu thiên nhiên. Khái niệm cơ bản của phương pháp trị mụn cám cho da dầu này chính là dùng tinh dầu mát-xa da của bạn để hòa tan chất nhờn tích tụ cùng chất bẩn trên da làm tắc nghẽn lỗ chân lông và bổ sung độ ẩm cần thiết cho các vùng da khô, để giúp da bạn xác nhận lại là nó không cần thêm chất nhờn.


Bước 1: Chọn tinh dầu

Mỗi người thích hoặc phù hợp với mỗi loại tinh dầu khác nhau. Sau đây là gợi ý một số loại tinh dầu cho từng loại da, bạn có thể tham khảo thêm để chọn lựa một trong số chúng để kết hợp với tinh dầu hải ly, tạo nên hỗn hợp tinh dầu trị mụn, dưỡng ẩm cho da.

Chọn tinh dầu cho da các loại

- Da nhạy cảm: tinh dầu cám gạo, hạt nho, nhân quả mơ, dầu dừa, jojoba, cây rum, hoa hướng dương, hạnh ngọt, dưa hấu, cây họ cúc calendula, sea buckthorn, emu oil, hoa trà.
- Da khô: tinh dầu macadamia, bắp, bơ, mè, hoa hướng dương, mầm lúa mì, dầu dừa, cây hạt mỡ, hạnh ngọt, emu oil, hoa trà
- Da dầu: tinh dầu hạt nho, jojoba, dưa hấu, hạt phỉ, cây rum, nhân quả đào, cám gạo
- Da mụn: tinh dầu thường xanh, jojoba, hạt nho, dưa hấu, cám gạo, hạt mơ, hạt phỉ, nhân quả đào, hạnh ngọt, hoa hướng dương, cây rum, óc chó, hạt tầm xuân, cây trà, cây manuca
- Da thường: tinh dầu hoa hướng dương, hạt cải dầu, hạnh ngọt, ô-liu, cây rum, bơ, cây hoa trà
- Da tuổi thành niên: tinh dầu hạt tầm xuân, borage, cà-rốt, hạnh ngọt, ô-liu, bơ, mâm xôi đỏ, cây hoa trà


Bạn hãy chọn loại tinh dầu phù hợp ở trên rồi kết hợp với tinh dầu hải ly theo tỉ lệ như sau:

- Da nhờn: 30% tinh dầu hải ly, 70% tinh dầu khác phù hợp
- Da thường: 20% tinh dầu hải ly và 80% tinh dầu khác phù hợp
- Da khô: 10% tinh dầu hải ly và 90% tinh dầu khác phù hợp

Bước 2: Đun một ấm nước sôi

Bước 3: Thoa tinh dầu lên da đã lau khô và mát-xa theo vòng tròn trong khoảng 1-5 phút. Tập trung vào những vùng da có nhiều mụn như trán, cằm và mũi.

Bước 4: Xông hơi da mặt

Lấy một cái khăn tắm bự trùm lên đầu tạo thành hình chiếc lều để giữ hơi nước bên trong, đưa mặt lại gần nước sôi đã được đun ở bước 2, trong khoảng 5 phút. Việc này giúp cho tinh dầu thẩm thấu sâu vào bên trong lỗ chân lông để hòa tan các chất bẩn và bã nhờn đóng trong đó. Nó cũng giúp gia tăng việc hấp thụ chất dinh dưỡng từ tinh dầu cho da. Bạn cũng có thể ngâm khăn mặt vào nước ấm rồi đắp lên mặt thay vì xông hơi.

Bước 5: Loại bỏ chất nhờn dư trên da bằng cách chà xát da bằng một cái khăn ấm ướt.

Bước 6: Se khít lỗ chân lông bằng cách bắn nước lạnh lên da.

Giờ thì da của bạn đã sạch sẽ, mịn màng rồi. Nếu có cảm giác da bị căng thì hãy thoa cho nó một chút tinh dầu mè hoặc loại kem dưỡng ẩm mà bạn thích. Hãy áp dụng phương pháp 
trị mụn cám cho da dầu này và tận hưởng kết quả nó mang lại.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Nguyễn Bình -