Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Từ xưa, nám da đã là một bệnh lý thường gặp ở chị em phụ nữ, đặc biệt là những quí cô đã ở ngoài tuổi 30. Bài viết này chúng tôi xin giời thiệu về hiệu quả trị nám từ protein có sẵn trong đậu nành.

trị nám từ đậu nành
Trong thành phần mầm đậu nành chứa tỷ lệ lớn protein và đặc biệt là chất isoflavon (một chất tương tự như kích thích tố nữ estrogen) hay còn được mệnh danh là estrogen thảo mộc. Hợp chất này góp phần làm cân bằng hoóc môn ở phụ nữ, cải thiện các triệu trứng của tuổi mãn kinh như bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, trầm cảm… Ngoài ra, còn giúp cơ thể chuyển hóa chất béo, hạn chế lão hóa, giảm nếp nhăn, chữa nám da, tàn nhang hiệu quả.


Nhiều nghiên cứu cho thấy, hầu hết phụ nữ ngoài 35 tuổi sử dụng tinh chất mầm đậu nành đều có làn da sáng mịn, tóc đen mượt hơn, kinh nguyệt đều đặn, giảm khô âm đạo. Điều này giúp chị em tự tin và hạnh phúc hơn khi tuổi thanh xuân đang dần trôi qua.
Khác với nam giới, phụ nữ phải trải qua giai đoạn mang thai, làm mẹ dẫn tới sự biến động của lượng estrogen, làm khả năng tiết hoóc môn này rối loạn, giảm sút. Mặt khác, khi ngoài 30 tuổi, lượng estrogen do buồng trứng chế tiết giảm dần nên phụ nữ thường xuất hiện nám, tàn nhang… Vì thế, việc bổ sung sự thiếu hụt estrogen trong giai đoạn này là cần thiết. Tinh chất mầm đậu nành là giải pháp hữu hiệu được nhiều chuyên gia khuyến cáo trong việc “thổi bay” điều trị nám, sạm da.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Nguyễn Bình -