Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Nám da là nỗi lo của rất nhiều chị em phụ nữ, đây là chứng bệnh lành tính nhưng gây mất thẩm mỹ. Nám là một bệnh da phổ biến, phần lớn xảy ra ở phái nữ, thể hiện trên da mặt bằng những đốm nâu (từ nhạt đến sẫm màu), kích thước thay đổi theo thời gian, thường xuất hiện trên hai má, sống mũi, trán, cằm…

Nám da được hình thành do các hắc sắc tố melanin sản sinh qua quá trình thay đổi nội tiết, môi trường, ánh nắng. Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy rằng nám da thường phát triển mạnh trong mùa hè, khi ánh nắng mặt trời mạnh nhất. Có nhiều biện pháp điều trị nám da hiệu quả, bên cạnh những liệu pháp điều trị đắt tiền, bạn có thể tự tìm ra cách trị nám đơn giản mà hiệu quả từ những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên.

Đường nâu có tác dụng giúp da trở nên hồng hào. Hiệu quả rõ ràng nhất là làm đẹp cho da vào mùa hè. Bởi vì đường nâu có tác dụng giữ ẩm rất tốt và tính năng tẩy tế bào chết rất nhanh.

Trong quả chanh có chứa một loại enzyme giúp làm sạch và tẩy những tế bào chết. Hỗn hợp chanh và đường nâu có tác dụng tẩy da chết giúp làn da trắng sáng, mịn màng.
Cách thực hiện: 2 thìa nước ép chanh, 1 thìa đường nâu, ¼ thìa dầu ô liu. Trộn đều hỗn hợp này và thoa đều lên vùng da bị nám. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nên sử dụng biện pháp này 3 lần một tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Nguyễn Bình -